Thánh Lễ Vọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại La Vang 2019

14 / 08/ 2019, 03:08:34

Lúc 17g15 ngày 14/8/2019, trong niềm tin tưởng vào tình mẫu tử của Đức Maria, Mẹ an ủi kẻ âu lo, cộng đoàn hành hương khoảng 60.000 người, đã quy tụ về Linh Địa La Vang, để cùng nhau cử hành phụng vụ Thánh lễ Vọng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời.

Bài ca nhập lễ cất lên, cộng đoàn sốt sắng hướng vào lối giữa để chào đón quý Đức TGM Giuse, quý Đức Cha và khoảng 140 Linh mục đang tiến lên Lễ Đài trước Vương Cung Thánh Đường, cung kính đón nhận phép lành của Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám mục Huế chủ tế.

Trước khi cử hành Thánh Lễ, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh trân trọng giới thiệu quý Đức Cha về tham dự dịp hành hương hôm nay, trước hết là Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám Mục Huế; Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban Văn hóa trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Đức TGM Giuse cũng gởi lời chào đến quý Cha Tổng Đại Diện, Cha Đại diện Giám mục, Cha Giám đốc Đại Chủng Viện, quý Cha Hạt trưởng và quý Cha trong nước cũng như hải ngoài đã đến hành hương Đức Mẹ La Vang hôm nay. Ngài cũng chúc cuộc hành hương diễn ra tốt đẹp, mọi người đều nhận được nhiều ơn lành của Đức Mẹ La Vang.

Trong lời mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Phanxicô Xavie chủ tế mời gọi cộng đoàn hành hương cùng với Đức Mẹ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về đặc ân cao quý đã ban cho Mẹ là lên trời cả hồn và xác. Mặc dù Đức Mẹ lên trời nhưng không bỏ đoàn con của Mẹ đang tiến bước trên đường lữ thứ trần gian đầy khó khăn thử thách, mà vẫn luôn theo dõi đồng hành cùng tất cả. Vì thế, mỗi người hãy nguyện xin để được bước theo chân Mẹ, trung thành với niềm tin vào Thiên Chúa, để cuối đời cũng được cùng Mẹ hưởng hạnh phúc trên trời.

Sau bài Tin Mừng, Đức Cha Phanxicô Xavie ban huấn từ: Ngài cho thấy Mẹ được ca tụng là người có phúc vì đã sinh thành và dưỡng dục con Thiên Chúa. Chúa Giêsu bổ sung thêm hai lý do hạnh phúc của Mẹ là vì biết lắng nghe và thực hành lời Chúa. Giữa những thử thách cuộc đời Mẹ luôn cảm nếm được Thiên Chúa yêu thương Mẹ thật sâu xa và không có thụ tạo nào hạnh phúc hơn Mẹ. Đức Cha còn cho thấy Mẹ hạnh phúc vì biết lắng nghe và thực hành Lời Thiên Chúa. Thiên Chúa thường bày tỏ ý Ngài cho những ai tầm thường nhỏ bé và thành tâm thiện chí muốn nghe. Tâm hồn của Mẹ có đủ hai điều kiện này. Mẹ khiêm tốn tột độ, và khao khát lắng nghe ý Chúa qua những biến cố tầm thường trong cuộc sống hằng ngày. Đức Cha cũng nhấn mạnh đến tiếng xin vâng của Mẹ, một sự tuân phục đầy thương yêu. Từ đó, Đức Cha cho thấy: Chúa muốn chỉ mỗi người con đường về trời với Mẹ là lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa. Chúa muốn mời gọi chúng ta hưởng trọn niềm vui và hạnh phúc đó. Ngài khẳng định: Con đường lên trời nhiều thử thách nhưng chúng ta an tâm vì có Mẹ đi trước lôi kéo chúng ta lên theo.

Đức Cha lần nữa mời gọi cộng đoàn hành hương cầu xin Mẹ đồng hành với những gia đình đang gặp khó khăn, biết bám víu vào Mẹ, biết lắng nghe ý Chúa qua mọi biến cố cuộc sống và thi hành ý Chúa, đó là con đường ngắn nhất để lên trời.

Như đáp lại lời mời gọi của vị Chủ tế, cộng đoàn đã sốt sắng dâng lời cầu nguyện với những ý chỉ: xin Chúa ban cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết nhìn lên mẫu gương của Mẹ để kính mến Chúa và phục vụ mọi người. Xin Chúa thúc đẩy mọi người biết cộng tác với nhau xây dựng nền văn minh tình thương sự sống; xin Chúa thương ban ơn hồn xác cho những ai hướng lòng về La Vang trong giờ này nhất là những người bệnh tật, thử thách trong tinh thần và thể lý, được thoát cảnh gian nan. Xin Chúa cho cộng đoàn hành hương tham dự phụng vụ hôm nay, biết vui vẻ chấp nhận giới hạn của thân phận con người, vững tin vào tình thương cứu độ của Chúa, biết chuẩn bị cho vinh quang mai sau bằng một đời sống thánh thiện như Đức Mẹ là mẫu gương tuyệt hảo.

Cộng đoàn hành hương sốt sắng đi vào phần phụng vụ Thánh Thể, đón nhận nguồn Ân sủng dồi dào nhờ vào việc rước lấy Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ, mang lại sự sống đời đời cho mỗi người.

Sau phép lành trọng thể của Đức Cha Phanxicô Xavie, mọi người hân hoan ra về với bài tạ lễ, chuẩn bị tham dự Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót vào lúc 20g00 tại Linh Đài Đức Mẹ.

Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế
Nguồn: https://tonggiaophanhue.net
Tag:

Các tin khác:


Các tin đã đưa ngày: